3 เทคนิคให้ ทอดมันปลากราย เคี้ยวเพลิน อาหารทานเล่นที่มีความหอมมันถึงพริกแกง

ทอดมันปลากราย

3 เทคนิคให้ ทอดมันปลากราย เคี้ยวเพลิน อาหารทานเล่นที่มีความหอมมันถึงพริกแกง

          ทอดมันปลากราย เป็นอาหารทานเล่นที่มีความหอมมันถึงพริกแกง ซึ่งอาจมีความเผ็ดร้อนในบางเจ้า และบางสูตรอาจจะเน้นกลิ่นหอมของสมุนไพรเป็นตัวชูโรงของร้าน  ซึ่งทอดมันสูตรโบราณมักนิยมใช้เนื้อปลาเป็นวัตถุดิบหลักได้แก่ ปลาน้ำดอกไม้  ปลาอินทรีย์ และราชาของส่วนผสมอย่างปลากรายที่ให้รสชาติทอดมันจานโปรดมีความหอมหวนมากขึ้น  และวันนี้เรามี

ทอดมันปลากราย

3 เทคนิค ทอดมันปลากราย ให้อร่อยเคี้ยวเพลินในแบบบับดั้งเดิม      

        1. การเตรียมปลากรายให้พร้อมเพื่อผลลัพธ์ของเมนู  ปลากรายนั้นค่อนข้างจะหายากตามตลาดเล็ก ๆ หรือละแวกใกล้บ้าน เพราะฉะนั้นควรหาซื้อจุดตลาดใหญ่ ๆ ซี่งเมื่อได้ปลามาแล้ว ควรแช่ในน้ำแข็งทันที เพื่อให้ตัวปลาเย็นและนำมาโขลกในลำดับต่อไป (เทคนิคในระหว่างโขลกหรือปั่นเนื้อปลาควรเติมน้ำเย็นที่ผสมกับเกลือด้วย เพื่อเพิ่มรสชาติและความเหนียวให้กับเนื้อปลามากขึ้น)                                   

ทอดมันปลากราย-กลิ่นหอมของสมุนไพร

2. ส่วนผสมที่พิถีพิถันคือสูตรสำเร็จ ในขั้นตอนการผสมวัตถุดิบอื่น ๆ ให้เข้ากับเนื้อปลานั้น อาจทำตามขั้นตอนตามตำราออนไลน์ที่เห็นมากมาย แต่ควรจะเพิ่มข้อสังเกตเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น  ไข่ที่นำไปผสมควรใช้ไข่ใบเล็กเพื่อไม่ให้เกิดการขึ้นรูปที่ยากหรือแม้กระทั่งพริกแกงที่สามารถหาซื้อได้มากมายตามท้องตลาดต้องเทสรสชาติเรื่องความเค็มหรือความเผ็ดให้เรียบร้อยเสียก่อน เพื่อไม่ให้ทอดมันของเรามีรสชาติที่โดดไปด้านด้านใดด้านหนึ่งในขณะเดียวอาจเพิ่มน้ำลงไปในขั้นตอนผสมเนื้อปลากับพริกแกงเพื่อลดความเค็มได้  ซึ่งอาจเทสด้วยการแบ่งชิ้นเล็ก ๆ ไปทอดเพื่อทดลองรสชาติอีกขั้นหนึ่ง  

ทอดมันปลากราย -น้ำจิ้ม

                       
3. น้ำจิ้มสูตรโบราณคือส่วนเสริมที่เพิ่มอรรถรสได้อย่างดี  อาหารบางชนิดการใช้น้ำจิ้มเป็นส่วนเสริมอาจทำให้รสชาติของอาหารประเภทนั้นโดดเด่นขึ้นทันตาและทอดมันก็คืออาหารที่อยู่กึ่งกลางระหว่างนั้น กล่าวคือ สามารถทานเดี่ยว ๆ ก็รสชาติจัดหอมมันเข้มข้น  หรือทานกับน้ำจิ้มสูตรโบราณก็ยิ่งเพิ่มอรรถรสให้โดดเด่นเช่นกัน ซึ่งน้ำจิ้มโบราณดังกล่าวก็มีส่วนผสมที่เห็นชัด ๆ อย่างแตงกวาพริกเหลืองและถั่วลิสงที่มีความแตกต่างจากสูตรสมัยใหม่ทั่วไป                                                                   
ทอดมันปลา ที่เคี้ยวเพลินและหอมหวนถึงพริกแกงนั้นก็มาจากวัตถุดิบที่สะอาดและมีคุณภาพในขณะเดียวกันความพิถีพิถันของการคัดเลือกปลาจะต้องสเลือกที่สดใหม่เช่นกัน  เพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ที่อาจทำร้ายเมนูสุดโปรดจานนี้ได้  

กดติดตามเว็บไซต์ กินอะไรดี
เมนูอร่อยและน่าสนใจ เมนูยอดนิยม หมูสามชั้นทอดกรอบ จากหม้อทอดไร้น้ำมัน

Back To Top