สังขยาฟักทอง ขนมไทยโบราณ รสชาติหวานมันทำทานเองได้ไม่ยาก…

สังขยาฟักทอง

สังขยาฟักทอง ขนมไทยโบราณ รสชาติหวานมันทำทานเองได้ไม่ยาก…

สังขยาฟักทอง จัดได้ว่าเป็นเมนูขนมไทยโบราณ ที่เราสามารถนำฟักทองมาทำเป็นขนมได้ เพราะนอกจากนำมาทำเป็นอาหารคาวแล้ว อาหารหวานที่ใช้ฟักทองก็เป็นอะไรที่น่าสนใจ แถมทำง่ายไม่ยุ่งยากอิ่มทั้งบ้านเลย เดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่าว่า เค้าทำกันนั้น มีส่วนประกอบอะไรบ้าง สามารถทำเป็นอาชีพเสริมด้วยได้ไหม อยากรู้ตามมาดูกันเลยค่ะ

สังขยาฟักทอง

ส่วนผสม สังขยาฟักทอง ที่เพื่อนๆควรรู้และทำทานเองได้ง่าย ๆ

ในการทำเมนูขนมชนิดนี้นั้น มันมีส่วนผสมไม่มากมายอะไร เริ่มจากฟักทองเป็นลูกๆ หัวกะทิ ตามด้วยน้ำตาลปี๊บ ไข่ไก่รวมทั้งไข่เป็ด อันนี้เราใช้ทั้งสองอย่างเลยนะคะ เพื่อเพิ่มความหอมหวานอร่อยนั่นเอง ใบเตยในการขยำ และเกลือนิดหน่อย เพียงเท่านี้ก็สามารถนำไปทำขนมชนิดนี้ได้แล้วค่ะไม่ยุ่งยากเลยจริงๆ

สูตร สังขยาฟักทอง ทำทานเองได้แบบไม่ยุ่งยาก

สูตรสังขยาฟักทองทำทานเองได้

เมนูนี้ส่วนมากจะมีขายที่ร้านขายขนมไทยๆแบบโบราณ ตามตลาดตอนเช้าต่างๆ หรือตามตลาดนัด แต่ที่จริงนั้นเราทำทานเองที่บ้านก็ไม่ติดถ้าคนในบ้านชอบทำขนม เมนูนี้บอกเลยน่าทำทานเองมากๆเลย เวลาทำเราคว้านเนื้อฟักทองออกทั้งลูกเลยนะคะ จากนั้นพักไว้ก่อน แล้วเรามาเตรียม ส่วนผสมของสังขยากัน เริ่มใส่หัวกะทิค่ะ น้ำตาลปี๊บ ไข่เป็ดไข่ไก่ แล้วใช้ใบเตยขยำให้เข้ากันตัดด้วยเกลือนิดหน่อย พอเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน ก็นำไปเทลงในลูกฟักทองที่เตรียมไว้ นำไปนึ่งให้เดือด พอเดือดก็ลดไฟลงนิดหนึ่ง รอจนฟักทองสุก เป็นอันเรียบร้อย พอเย็นก็หั่นเป็นชิ้นๆ พร้อมทานได้เลย

สร้างอาชีพเสริมด้วยการทำ สังขยาฟักทอง ขาย

สร้างอาชีพเสริมด้วยการทำสังขยาฟักทองขาย

นอกจากเราจะทำเป็นขนมที่ทานกันแล้ว แต่เราอยากหารายได้เสริม ก็ทำขายได้ด้วยโดยการเริ่มทำจำนวนที่ไม่มากก่อน พอมีคนรู้จักว่าเราทำรสชาติอร่อย ก็ค่อยๆเพิ่มปริมาณการขายขึ้นไปค่ะ อาจจะรับออร์เดอร์ จากเพื่อนร่วมงานมาก่อน จากนั้นก็สามารถ โพสต์ขายได้ตามช่องทางออนไลน์ทั่วๆไป เป็นการสร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่งเลยนะคะ เรียกได้ว่าดีทีเดียว

จากที่กล่าวมาแต่ต้น การทำขนมแบบนี้ ต้องมีความชอบในการทำ หรือว่าชอบทานอยู่แล้วด้วย พอทำจนชิน เราก็สร้างรายได้ จากการทำทานกันเองก่อนในครอบครัว แบบนี้เรียกว่าเป็นการใช้ชีวิต แบบเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย เพราะทำทานเอง และขายก็มีรายได้อีกต่างหาก ใครมีเวลาลองนำไปทำขายดู

กดติดตามเว็บไซต์ อาหารเพื่อสุขภาพ เมนูแนะนำ ฟักทองผัดไข่ใส่หมู เมนูที่อุดมสารอาหารอันทรงคุณค่าจากฟักทอง

Back To Top